Cồn thạch Hỏa Long hướng dẫn cách làm nem nướng kiểu miền tây

(Cồn thạch Hỏa Long) Món nem nướng thơm ngon, hấp dẫn, nóng hổi cuốn cùng bánh tráng ăn với rau sống trong tiết trời lạnh giá này còn gì bằng.

Cách làm nem nướng tuy không khó nhưng hơi cầu kì một chút, cồn thạch Hỏa Long hướng dẫn chị em cách làm nhé.


Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món nem nướng:

Thịt nạc làm nem: 400gam, làm tương: 50gam.

Tôm làm nem: 100gam, làm tương: 50gam.

Thịt mỡ làm nem: 100gam, làm tương: 50gam.

Bánh hỏi: 300gam.

Bánh tráng mỏng: 1 xấp.

Cây tre nhọn: 1 bịch.

Đậu xanh cà vỏ: 100gam.

Tương xay: 100gam, đậu phộng giã nhuyễn.

Xà lách, rau thơm , dưa chuột, chuối xanh, khế, cà rốt, hẹ, dưa leo, củ cải trắng, nước dừa tươi

Hành lá: 100gam, Thơm: 1/2 trái, chanh.

Gia vị: Ớt, muối, tiêu, đường, bột ngọt, dấm, tỏi, đường, nước mắm.

Cách làm nem nướng miền Tây

Bước 1:

Lấy phần thịt làm nem rửa bằng nước dừa, sau đó để thật khô rồi xắt từng miếng mỏng theo chiều sớ thịt.

Tôm làm nem rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, gạch, chỉ đen, chà sơ qua muối cho tôm trắng, rồi rửa lại bằng nước dừa. Để khô tôm, quết nhuyễn với vài tép tỏi, ít tiêu, bột ngọt.

Thái mỡ làm nem thành sợi nhỏ như bún, trần nhanh qua nước sôi, để ráo nước, ướp với đường 30 phút cho mỡ trong. Các bạn trộn chung thịt, tôm, mỡ với nhau rồi nêm thêm chút muối, đường, tiêu, bột ngọt để vừa miệng. Sau đó nặn thành từng khối dài nhỏ, ghim vào cây tre nhọn, nướng chín bằng lửa than, quay đều 2 mặt để nem chín đều.


Bước 2: Cách làm nước chấm nem

Thịt làm tương rửa sạch, băm nhuyễn. Tôm làm tương rửa sạch, bỏ đầu, gạch, chỉ đen, băm nhuyễn. Mỡ làm tương xắt nhuyễn, ướp với đường cho trong.

Đậu xanh hấp nhừ làm nhuyễn ra rồi trộn đều với tương xay, thịt nạc, tôm, mỡ heo, tỏi, đun sôi. Các bạn nấu đến khi tương sền sệt thì nêm đường, dấm, bột ngọt cho vừa ăn. Có thể rắc thêm đậu phộng giã nhuyễn, ớt xay, hành lên tương.

Hoặc các bạn có thể làm nước chấm từ nước mắm. Các bạn pha nước mắm theo tỷ lệ 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng nước dừa tươi. Thêm tỏi xay, ớt, đường, bột ngọt, giấm hay chanh cho vừa ăn.

Cồn thạch Hỏa Long


Bước 3: Chuẩn bị rau ăn kèm

Xà lách, rau thơm: Rửa sạch, để ráo nước.

Cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, thái nhỏ hoặc tạo thành những miếng nhỏ có thêm đường gợn sóng, ngâm với nước giấm đường. Dưa leo: Rửa sạch, gọt vỏ, xắt miếng mỏng, dài. Chuối: Rửa sạch, bào vỏ, xắt lát mỏng. Khế rửa sạch, bỏ phần nhọn của cánh, bào mỏng. Hẹ: Rửa sạch, cắt khúc. Thơm xắt lát. Hành lá rửa sạch, thái nhuyễn, xào sơ với dầu nóng.

Món này cực ngon, phù hợp với thời tiết lành lạnh như những ngày này. Có thể, khi chế biến xong vẫn chưa được đúng chất như người miền Tây lắm nhưng đó là điều dễ hiểu vì có thể bạn chưa chắc là người miền Tây mà. Nhưng nếu bạn làm theo đúng công thức của mình nêu trên thì nó cũng đã được 8 phần như món nem do người miền Tây làm rồi.

Cồn thạch Hỏa Long chúc các bạn thành công với món nem nướng miền Tây của mình và có một bữa ăn vui vẻ bên gia đình!

Xem các bài khác của cồn thạch Hỏa Long:


Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG